Tổng quan về công cụ Google Keyword Planner

Tổng quan về công cụ Google Keyword Planner

Mấu chốt SEO hiệu quả hiện nay tùy thuộc vào keyword bạn chọn. Nếu bạn lựa chọn keyword có nhiều người tìm kiếm và dự đoán được rằng người dùng keyword này sẽ có khả năng chốt đơn cao, bạn sẽ có cơ hội bán hàng hiệu quả với chi phí thấp nhất. Để làm được điều này, bạn cần biết đến công cụ phổ biến nhất hiện nay - Google Keyword Planner.

Vậy Google Keyword Planner có tác dụng gì? Cách sử dụng chúng để SEO hiệu quả nhất? Trí Lực sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

 

1. Tác dụng của Google Keyword Planner là gì?

Google Keyword Planner hỗ trợ cho các nhà quảng cáo có thể nghiên cứu từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nhất, giúp họ quyết định chiến lược SEO và quảng cáo Google Adwords một cách hợp lý hơn. Hầu như 95% các nhà quảng cáo hiện nay đều sử dụng qua công cụ này bởi sự uy tín cùng độ hiệu quả mà GG Keyword Planner có thể mang lại cho hiệu quả quảng cáo của các doanh nghiệp.

Bạn đã biết về Google Keyword Planner - công cụ phân tích từ khóa của Google?

Bạn đã biết về Google Keyword Planner - công cụ phân tích từ khóa của Google?

Google Keyword Planner cho phép người dùng nắm được số lượng người dùng trên thế giới tìm kiếm một từ khóa nào đó trong một tháng. Ngoài ra, nó cũng cho biết mức độ khó và cạnh tranh của các loại từ khóa này để giúp bạn quyết định có nên đầu tư cho từ khóa này hay không. Từ đó, các nhà quảng cáo có thể hoạch định chi phí một cách chính xác hơn dựa trên những từ khóa mà họ tin rằng có thể chạy quảng cáo hiệu quả với chi phí thấp nhất.

 

2. Cách sử dụng Google Keyword Planner để phân tích từ khóa:

GG Keyword Planner có rất nhiều tính năng để các nhà quảng cáo sử dụng, bao gồm thống kê, phân tích và khảo sát. Vì vậy, để chúng ta dễ dàng sử dụng công cụ này, Mona Media xin hướng dẫn bạn cách sử dụng Google Keyword Planner đơn giản nhé!

Bước 1: Sở hữu tài khoản để đăng nhập sử dụng

- Hãy truy cập vào liên kết này: https://ads.google.com/home/tools/keyword-planner/

- Chọn “Đăng Nhập” và sử dụng tài khoản Gmail của mình để đăng nhập sử dụng.

- Chuyển đổi sang tiếng Việt (nếu có nhu cầu) bằng thao tác sau: My Account (chuyển sang tab mới) >> Data & Personalization (góc trái) >> General preferences for the web (kéo xuống) >> Language >> chọn Vietnamese.

Sử dụng tài khoản Gmail để đăng nhập và sử dụng GG Keyword Planner

Sử dụng tài khoản Gmail để đăng nhập và sử dụng GG Keyword Planner

Bước 2: Set up campaign quảng cáo

Đây là phần quen thuộc cho các nhà quảng cáo sử dụng Google Adwords. Nếu bạn không có nhu cầu chạy quảng cáo, bạn có thể bỏ qua bước nhập giá quảng cáo, tên website và thông tin ngân hàng, nhập thông tin cơ bản và đến ngay với phần nghiên cứu từ khóa.

Bước 3: Research từ khóa

- Chọn Công cụ > Công cụ lập kế hoạch từ khóa ở góc trên.

Chọn công cụ lập kế hoạch từ khóa để bắt đầu phân tích từ khóa

Chọn công cụ lập kế hoạch từ khóa để bắt đầu phân tích từ khóa

- Chọn “Tìm từ khóa mới” nếu bạn muốn nhận keyword tiềm năng cho website của bạn, hoặc mở rộng vốn keyword cần chạy dựa trên keyword sẵn có.

- Chọn “Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm” nếu bạn muốn được cập nhật bảng dự báo từ khóa trong quá trình chạy quảng cáo, SEO.

Bạn có thể tự nhập những từ khóa tiềm năng của mình hoặc nhận các gợi ý từ công cụ

Bạn có thể tự nhập những từ khóa tiềm năng của mình hoặc nhận các gợi ý từ công cụ

Bước 4: Nhập thông tin, hoàn tất bộ keyword final

Nếu bạn chọn “Tìm từ khóa mới” ở bước 3, hãy làm theo các bước sau:

- Copy bộ từ khóa bạn cần research nếu bạn đã có bộ keyword đề xuất, hoặc bạn copy URL website vào nếu bạn muốn tìm kiếm keyword tiềm năng. Bước này Mona Media sẽ copy URL để tìm từ khóa tiềm năng cho website nhé.

Nhập toàn bộ key của bạn hoặc URL website

Nhập toàn bộ key của bạn hoặc URL website (Nếu bạn chọn tìm từ khóa mới ở bước 3)

- Công cụ sẽ hiện ra hàng loạt từ khóa tiềm năng cùng các chỉ số lần lượt như số lần tìm kiếm, cạnh tranh, tỷ lệ hiển thị quảng cáo, giá đấu thầu (min-max),… Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh thời gian ở phía trên góc trái màn hình, giúp bạn theo dõi số liệu chính xác hơn.

Tiến hành phân tích và lựa chọn những từ khóa phù hợp nhất với doanh nghiệp

Tiến hành phân tích và lựa chọn những từ khóa phù hợp nhất với doanh nghiệp

- Bạn có thể lọc thêm các từ khóa thông qua bộ lọc đơn giản như hình dưới đây. Mỗi bộ lọc sẽ giúp bạn tạo nên những nhóm từ khóa (Ad Groups) để bạn dễ quản lý từ khóa hơn trong cả SEO và chạy Google Adwords.

Lọc từ khóa thành từng nhóm giúp bạn dễ dàng quản lý và và theo dõi.

Lọc từ khóa thành từng nhóm giúp bạn dễ dàng quản lý và và theo dõi.

- Ngoài ra, ở phía bên trái màn hình có nút “Vị trí”, giúp bạn có thể Research Keyword theo vị trí địa lý nhằm tăng hiệu quả Local SEO hơn.

Keyword Planner hỗ trợ tìm kiếm từ khóa theo vị trí giúp bạn SEO local tốt hơn

Keyword Planner hỗ trợ tìm kiếm từ khóa theo vị trí giúp bạn SEO local tốt hơn

 

Kết luận:

GG Keyword Planner vẫn là công cụ phân tích từ khóa đáng được ưu tiên hiện nay

GG Keyword Planner vẫn là công cụ phân tích từ khóa đáng được ưu tiên hiện nay

Tuy có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa, Google Keyword Planner vẫn là công cụ hàng đầu cho nhà quảng cáo với hàng loạt tính năng cùng sự tiện dụng trong giao diện công cụ. Nó cung cấp đầy đủ danh sách các từ khóa cùng những chỉ số cần thiết cho nhà quảng cáo tiện theo dõi. Không dừng lại ở đó, nó còn giúp phân chia danh sách từ khóa theo thời gian và địa điểm để giúp nhà quảng cáo thực hiện Local SEO cũng như chạy quảng cáo tối ưu hơn.

Trí Lực hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn sẽ thành thạo hơn trong việc nghiên cứu từ khóa từ A-Z. Chúc các bạn thật nhiều may mắn trong công việc quảng cáo nhé!