Những công cụ giúp nghiên cứu từ khóa hiệu quả

Những công cụ giúp nghiên cứu từ khóa hiệu quả

Tìm từ khoá là một bước khá quan trọng trong quá trình SEO, có được một bộ từ khóa hoàn chỉnh chính là bước chạy đà hoàn hảo cho chiến dịch SEO. Trong bài viết này, Trí Lực sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số công cụ nghiên cứu từ khóa cơ bản thường hay được sử dụng nhất.

Xem thêm: Tổng quan về công cụ Google Keyword Planner

Những công cụ giúp nghiên cứu từ khóa hiệu quả

 

1. Ahrefs.com:

Ahrefs.com cho phép phân tích từ khóa với mức phí khá rẻ khoảng 100 USD/ tháng. Đây là một trong những công cụ tiêu chuẩn, được không ít nhà quảng cáo sử dụng hiện nay.

Ahrefs - Công cụ phân tích từ khóa mạnh mẽ và phổ biến nhất hiện nay

Ahrefs - Công cụ phân tích từ khóa mạnh mẽ và phổ biến nhất hiện nay

Ahrefs giúp bạn tiếp cận nhiều thông tin chi tiết về từ khóa như:

- Độ khó của từ khóa: Tính theo lịch sử liên kết dẫn về các website đang top 10 tìm kiếm của Google. Từ khóa càng nhiều liên kết trên sẽ có độ khó càng cao. Bạn phải thực hiện số lượng liên kết dẫn về trang với từ khóa này nhiều hơn số lượng trên để có thể lọt vào top 10 Google.

- Lưu lượng tìm kiếm: Tính theo lượng tìm kiếm của người dùng với các từ khóa (tương tự như Google Keyword Planner).

- Tỷ lệ click trả tiền/ tự nhiên: Chỉ số cho thấy từ khóa này có phải bỏ tiền để tăng hiệu quả quảng cáo không. Chỉ số càng cao tức bạn phải bỏ nhiều tiền hơn cho quảng cáo so với SEO thông thường.

- Tỷ lệ click/ không click: Tỷ lệ này càng cao, từ khóa ấy càng có lượng chuyển đổi tốt, từ đó tạo tiền đề cho hy vọng “chốt đơn” thông qua các từ khóa này.

Đánh giá sơ bộ:

- Ưu điểm: cung cấp số liệu chi tiết về từ khóa.

- Nhược điểm: chi phí cao

 

2.  Keyword.io:

Keyword.io cho phép bạn dùng miễn phí và trả phí. Nếu bạn chỉ có nhu cầu mở rộng lượng từ khóa, bạn có thể chỉ cần dùng miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đầy đủ thông tin hơn như lượng tìm kiếm, tỷ lệ chuyển đổi…, bạn có thể bỏ ra tầm 30-50USD/tháng để theo dõi các số liệu trên.

Keyword.io cũng là công cụ phân tích từ khóa mà bạn không nên bỏ qua

Keyword.io cũng là công cụ phân tích từ khóa mà bạn không nên bỏ qua

Đánh giá sơ bộ:

- Ưu điểm: Có thể dùng miễn phí, mở rộng vốn từ khóa dễ dàng, có hỗ trợ từ khóa trên Youtube.

- Nhược điểm: Dùng miễn phí thì không theo dõi được chỉ số từ khóa, muốn tải list keyword phải đăng nhập mới được.

 

3. Keywordshitter.com:

Tương tự như Keyword.io, Keywordshitter.com có khả năng mở rộng vốn từ khóa cho nhà quảng cáo. Nhưng tool này có một số cải tiến đáng kể.

Sử dụng KeywordShitter để phân tích từ khóa cho marketing online

Sử dụng KeywordShitter để phân tích từ khóa cho marketing online

Đánh giá sơ bộ:

- Ưu điểm: Gợi ý những keyword chất, có thể tải list keyword không cần đăng nhập.

- Nhược điểm: Tool thao tác chậm, bắt đợi lâu.

 

4. Soovle.com:

Đây là tool nghiên cứu từ khóa không chỉ trên platform Google mà còn cả trên Youtube, Yahoo, Bing… (riêng Amazon và Answer thì tool này chưa hỗ trợ tiếng Việt).

Phân tích từ khóa với công cụ Soovle

Công cụ phân tích từ khóa Soovle

Đánh giá sơ bộ:

- Ưu điểm: Hoạt động nhanh, hỗ trợ đa dạng platform tìm kiếm.

- Nhược điểm: Chỉ cho ra 10 kết quả với mỗi platform tìm kiếm, từ khóa có dấu bị lỗi trên kết quả của Google.

 

5. Ubersuggest:

Công cụ này giúp bạn có được dữ liệu nghiên cứu từ khóa từ Google Keyword Planner mà chẳng cần phải đăng ký tài khoản Adwords, rất phù hợp với những bạn copywriter đang cần viết bài chuẩn SEO.

Phân tích từ khóa với công cụ UberSuggest

Phân tích từ khóa với công cụ UberSuggest

Đánh giá sơ bộ:

- Ưu điểm: Tải/copy thuận tiện, theo dõi đầy đủ các chỉ số liên quan mà không mất phí (độ khó, lượng tìm kiếm, giá thầu…).

- Nhược điểm: Kết quả từ khóa ít hơn so với Keyword.io.

 

6. Google Search Console:

Google không chỉ có Google Keyword Planner mà còn có cả Google Search Console. Công cụ này giúp bạn kiểm tra tình trạng từ khóa trên website của bạn có ổn không thông qua các chỉ số như Click, Impression, CTR, Rank (90 ngày qua),… Từ đó giúp bạn có chiến lược SEO tổng thể ổn hơn thông qua việc điều chỉnh bài viết và keyword cần đẩy mạnh.

Google Search Console - Công cụ quản trị website và phân tích từ khóa mà mọi SEOer đều cần biết

Google Search Console - Công cụ quản trị website và phân tích từ khóa mà mọi SEOer đều cần biết

- Ưu điểm: Cung cấp thông tin đầy đủ, thậm chí chưa một công cụ nào có thể cung cấp được.

- Nhược điểm: Phải có website để dùng công cụ này, không có khả năng mở rộng list keyword.

 

7. Google Trends:

Đây không phải là công cụ phân tích từ khóa thông thường. Nó mang tính gợi ý xu hướng dựa trên từ khóa bạn cung cấp để bạn có ý tưởng triển khai nội dung hơn. Nếu bạn sử dụng tool này, bạn sẽ có idea viết bài dễ hơn là có được một list từ khóa hoàn chỉnh.

Tuy ít phổ biến nhưng Google Trends vẫn là công cụ phân tích từ khóa rất tốt.

Tuy ít phổ biến nhưng Google Trends vẫn là công cụ phân tích từ khóa rất tốt.

Đánh giá sơ bộ:

- Ưu điểm: Dễ tìm kiếm nội dung “bắt trend” theo từ khóa nhất định.

- Nhược điểm: Khó sử dụng, khó cho ra list keyword tiềm năng.

 

Trên đây là 7 công cụ nghiên cứu từ khoá hiệu quả mà Trí Lực giới thiệu đến bạn đọc. Hi vọng rằng bài viết có thể giúp bạn biết thêm về các công cụ nghiên cứu từ khóa thông dụng và có thể lựa chọn được công cụ thích hợp nhất cho mình. Nếu có thắc mắc gì về SEO hay các vấn đề liên quan đến website, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp nhé.

Trí Lực chúc các bạn thành công.