9 cách marketing online hiệu quả cho website

9 cách marketing online hiệu quả cho website

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đều tạo cho mình một trang web nhằm cung cấp thông tin toàn diện, nâng cao trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Nhưng chỉ thiết kế mà không đầu tư quảng cáo website thì mọi thứ có thể trở nên vô nghĩa khi không ai biết đến doanh nghiệp bạn. Vì thế, Trí Lực xin chia sẻ đến bạn những cách thức marketing trang web hiệu quả nhất hiện nay.

9 cách marketing online hiệu quả cho website

 

1. Marketing website là gì?

Marketing trên website là việc đặt các banner, đoạn văn bản hay bản tin điện tử trên các trang web, nền tảng trực tuyến để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Website là nơi tích hợp để quảng bá sản phẩm bởi web tạo ra một môi trường kinh doanh dễ dàng khiến khách hàng chú ý đến mặt hàng của bạn. Website Ads có nhiều sự lựa chọn và dễ điều chỉnh hơn so với các loại hình quảng cáo truyền thống.

 

2. Các hình thức marketing trên website phổ biến:

Quảng cáo trên website có những hình thức phổ biến sau :

- Quảng cáo Banner: Banner Ads khá đắt đỏ lượng xem tưởng nhiều nhưng thực ra không ai xem. Quảng cáo tiếp cận trên phạm vi rộng không quan tâm nhiều đến đối tượng.

- Quảng cáo Popup: Popup cửa sổ tự bật khi khách hàng vào website, rất hiệu quả, in sâu trong tiềm thức khách hàng về thương hiệu. Có thể áp dụng chung với hình thức quảng cáo Youtube.

- Phương tiện truyền thông: Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,...

- Quảng cáo Forum: Ai cũng sử dụng được, tương đối hữu dụng nhưng khó đo đạc chính xác hiệu quả, thường phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ.

- Quảng cáo Google Adwords: Hình thức tương đối mới mẻ tại Việt Nam, người tham gia chọn đối tượng khách hàng, thời gian và chi phí quảng cáo. Tuy nhiên khó dùng, không phải ai cũng biết làm.

 

3. Quảng cáo website tiếp thị hiệu quả nhất:

Làm để để trang web được nhiều người biết đến? Bạn có thể sử dụng 9 cách quảng cáo sau để tiếp cận đối tượng mục tiêu nhanh chóng, gia tăng cơ hội bán hàng cho website.

3.1. Tối ưu công cụ tìm kiếm:

SEO là cách quảng bá website tự nhiên và bền vững nhất hiện nay. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO là một công việc bắt buộc phải có để chiến dịch ads bạn thành công, mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Khi SEO trang web hiệu quả thì bài đăng sẽ top được những vị trí cao trên công cụ tìm kiếm. Nếu SEO được các từ khóa tìm năng sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn thu được lợi nhuận khủng lồ.

Muốn đưa trang web lên vị trí cao theo cách tự nhiên phải tập trung tối ưu toàn diện các yếu tố như nội dung, hình ảnh, video, tốc độ load trang,…nhằm tiếp cận khách hàng có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ nhanh chóng. Khi muốn quảng cáo hiển thị hình ảnh, nội dung bạn phải đầu tư nhân lực để nghiên cứu phân tích chiến lược SEO nâng cao thứ hạng từ khóa tốt hơn.

3.2. Thường xuyên cập nhật các bài đăng thú vị, hữu ích:

Thông thường, độc giả tìm đến website để giải trí, học hỏi kinh nghiệm, học hỏi kỹ năng để tìm hiểu thông tin. Trang web càng cung cấp nội dung thú vị thì khả năng giữ chân người dùng trên page lâu hơn. Khi người xem cảm thấy web cung cấp thông tin hữu ích thì chắc chắn bạn họ sẽ quay lại web nhiều lần tiếp theo.

Vì thế, bạn phải thường xuyên đăng bài, cập nhập nội dung mới để đáp ứng nhu cầu người xem. Đồng thời, tăng độ uy tín cho web và sẽ được Google đánh giá cao. Với nội dung hữu ích, có giá trị giữ chân người dùng web, lan truyền nội dung một cách tự nhiên.

3.3. Tích cực tham gia mạng xã hội:

Số lượng người sử dụng mạng xã hội ngày càng gia tăng chóng mặt, là thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp quảng cáo web diện rộng. Facebook, Instargam, TikTok,…quảng cáo miễn phí qua mạng xã hội được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng và mang lại hiệu quả cao. Chiến dịch quảng cáo Social Media thành công khi tạo profile cho các tài khoản xã hội, đầu tư nội dung, hình ảnh cực ấn tượng cho trang cá nhân.

Tích cực tham gia mạng xã hội để marketingTiếp đó, bạn sử dụng kênh social media để tạo bài đăng dẫn link về website, gắn địa chỉ trang web trong phần giới thiệu doanh nghiệp. Tham gia vào các nhóm liên quan đến lĩnh vực bạn kinh doanh hay các nhóm tập trung nhiều đối tượng mục tiêu để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và quáng bá web.

 3.4. Quảng cáo trả phí cho mỗi lần nhấp chuột: 

SEO giúp web xuất hiện trên Google một cách tự nhiên nhưng cần phải có thời gian để rank từ khóa lên top. Bạn muốn nhanh và có ngân sách thì có thể thuê dịch vụ quảng cáo Googe. Nền tảng Google Adwords, cho phép đặt giá thầu vào đối thủ cạnh tranh cho một từ khóa.

Khi chạy quảng cáo mẫu ads sẽ xuất hiện trong hệ thống ứng dụng. Tỷ lệ nhấp PPC vào website nhiều hơn, tăng lượt traffic chất lượng. Bạn có thể dụng quảng cáo đặt banner quảng cáo, pay-per-view hay bất kỳ hình thức nào quảng cáo trực tuyến online.

3.5. Tiếp thị qua email:

Tiếp thị email (thư điện tử) là một trong những cách quảng bá website hiệu quả được nhiều doanh nghiệp triển khai. Với các doanh nghiệp B2B, Email Marketing là một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến. Tiếp thị email không chỉ tăng cơ hội bán hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Muốn quảng bá web qua email, phải có chiến lược tốt, nhằm tránh lãng phí do spam. Một số cách tiếp thị kỹ thuật số email mang lại hiệu quả như: thu thập data email chất lượng, xây dựng nội dung email tốt, có chiến lược gửi email phù hợp.

3.6. Tham gia các diễn đàn trực tuyến:

Kết nối khách hàng tiềm năng thông qua diễn đàn sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp quảng cáo web. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả lâu dài thì đừng tham gia diễn đàn chỉ đăng những bài viết Pr riêng. Mà hãy dành thời gian đóng góp cho cộng đồng, những người tham gia forum bằng kiến thức, kinh nghiệm.

Như vậy, các thành viên khác sẽ đánh giá cao và tên tuổi trong cộng đồng nâng cao. Để tận dụng việc tham gia forum để quảng bá website. Hãy tùy biến chữ ký tài khoản trên diễn đàn có chứa đường link dẫn về website. Nhiều đối tượng mục tiêu sẽ để ý đến chữ ký bạn và click để truy cập web.

3.7. Phát triển kênh Youtube:

Phát triển kênh Youtube để quảng bá trang web

Những năm gần đây, Youtube đã phát triển nhanh chóng trên các nền tảng mạng xã hội. Bạn có thể tạo cho cửa hàng, doanh nghiệp một kênh Youtube và dành thời gian thu thập video thú vị có khả năng thu hút người xem làm dài nội dung cho kênh. Ở mỗi video, nên chèn địa chỉ website. Nội dung kênh càng cuốn hút, bạn càng thu hút nhiều người dùng truy cập và xem video, tăng khả năng viral nhanh hơn.

3.8. Quảng cáo miễn phí qua cuộc thi khuyễn mãi:

Quảng cáo miễn phí qua các cuộc thi và tham gia các chương trình khuyến mãi, tăng khả năng viral nhanh. Bạn dễ dàng tạo ra các cuộc thi và trao giải thưởng, gửi thông tin cuộc thị đến người dùng sử dụng internet. Chia sẻ đường link về cuộc thi, giải thưởng. Nếu chương trình hấp dẫn, khả năng lan truyền hiệu qủa thì website được lan truyền rộng hơn.

3.9. Hợp tác với KOL:

KOL là những người tầm ảnh hưởng lớn, tác động trực tiếp đến hành vi người dùng nhờ độ tin cậy cực lớn, chiến dịch quảng cáo có thể mang lại hiệu quả cao nếu lựa chọn đúng KOL phù hợp. Cách quảng bá website thông qua KOL như sau:

- Đặt liên kết web trong một bài viết của KOL.

- Giới thiệu trực tiếp web qua các video có sự xuất hiện KOL.

 

Lời kết:

Bạn vừa điểm qua 9 cách quảng cáo website được đánh giá hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng, bài viết cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn để có thể tự quảng bá thương hiệu cho chính doanh nghiệp mình.

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, chưa xây dựng được những chiến lược marketing hiệu quả thì có thể liên hệ ngay cho Trí Lực để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.