Khách hàng quan tâm điều gì trên trang chủ website bán hàng?

Khách hàng quan tâm điều gì trên trang chủ website bán hàng?

Trang chủ của website được coi như một cánh cửa phản ánh toàn diện và có thể là điểm nhìn duy nhất của người dùng đối với cửa hàng của bạn. Theo nghiên cứu hành vi người dùng trên 25 trang web thì có tới 21 website cho thấy rằng trang chủ là phần có tỷ lệ xem nhiều nhất. Bạn phải hiểu rằng, mọi thứ trên website không chỉ hướng đến việc tối ưu hóa cho SEO mà bạn phải chú tâm đến cảm nhận của người dùng để giúp họ có những trải nghiệm thực sự thú vị trên website bán hàng của bạn. Muốn làm được điều đó, trước tiên trang chủ phải chứa đầy đủ thông tin cần thiết để tạo điều kiện cho người sử dụng dễ dàng tìm thấy những gì họ cần.

Vậy bạn có biết được khách hàng của mình muốn nhìn thấy những gì trên trang chủ hay không? Hãy cùng theo dõi với Trí Lực qua những gợi ý dưới đây và bổ sung chúng một cách đầy đủ nhất có thể.

 

1. Logo rõ ràng, ấn tượng:

Một website thành công cần thiết phải có 1 logo riêng, rõ ràng và ấn tượng. Logo không chỉ giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu mà còn mang lại cảm xúc, sự tin tưởng cho họ. Nó xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ website, tài liệu, ấn phẩm quảng cáo, đồng phục nhân viên và ngay cả trong trí nhớ của khách hàng.

Logo rõ ràng, ấn tượng

Đó là lý do vì sao với mỗi một thương hiệu, trước khi đến với người tiêu dùng đều phải dành khá nhiều tâm huyết cho khâu thiết kế logo. Và tất nhiên một logo dễ nhớ, thân thiện và gây ấn tượng tại trang chủ sẽ làm cho khách hàng muốn ở lại lâu hơn với website của bạn.

 

2. Giao diện website đẹp, thiết kế chuyên nghiệp:

Giao diện website đẹp, thiết kế chuyên nghiệp

Website được coi như là bộ mặt của một shop bán hàng online. Nó cũng giống như 1 cửa hàng, màu sắc, giao diện thiết kế và cách sắp xếp, bài trí tạo nên phong cách riêng sẽ khiến khách hàng thích thú hơn khi truy cập. Với mỗi loại sản phẩm sẽ có đặc thù về mặt thiết kế riêng biệt. Điều quan trọng là phải làm nổi bật phong cách riêng cho cửa hàng trực tuyến. Và nếu như website của bạn đơn điệu, không có gì đặc sắc hoặc thanh menu điều hướng không rõ ràng, ngăn nắp, khách hàng sẽ không muốn xem tiếp hoặc quay trở lại vào những lần sau. Vì thế, đừng bao giờ coi nhẹ công tác thiết kế website. Hãy tìm cho mình một công ty thiết kế website chuyên nghiệp để gửi gắm niềm tin.

 

3. Những chương trình khuyến mại hấp dẫn:

Những chương trình khuyến mại hấp dẫn

Không ít khách hàng có nhu cầu đưa ra quyết định mua hàng hay chí ít nán lại website lâu hơn khi họ thấy được chương trình nào đó thật hấp dẫn trên trang chủ. Và những chương trình khuyến mại, giảm giá là những điều thu hút họ hơn cả. Khách hàng sẽ tò mò với những con số gây sock ngay tại trang chủ của bạn và thêm nhiều lần nữa, họ sẽ muốn tìm đến website của bạn mỗi khi có nhu cầu để tìm kiếm những chương trình khuyến mại tương tự.

Ngoài ra, có một số người không mấy quan tâm đến khuyến mại nhưng lại bị chinh phục bởi chính sách miễn phí vận chuyển hay bảo hành sản phẩm trọn đời. Tất cả những “miếng mồi ngon” này cần được đảm bảo rằng sẽ được show ra ngoài trang chủ để thu hút sự chú ý của khách hàng. Sử dụng Pop-up cũng sẽ là một lựa chọn hỗ trợ thu hút khách hàng mỗi khi họ truy cập website mà bạn nên thử. Hình thức này được nhiều nhà bán lẻ kết hợp sử dụng. Tuy nhiên cũng không nên lợi dụng quá nhiều sẽ làm người dùng ảnh hưởng bởi tâm lý khó chịu trong khi truy cập vào website của bạn.

 

4. Cập nhật thường xuyên tin tức, sản phẩm mới:

Cập nhật thường xuyên tin tức, sản phẩm mới

Những tin tức, thông tin về sản phẩm mới mà người mua cần được biết đến nên được cập nhất tại những vị trí dễ nhìn thấy trên trang chủ. Bởi lẽ thông qua đây cũng phản ánh phần nào được tình hình hoạt động của cửa hàng. Khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán nếu như website, đặc biệt là trang chủ không thường xuyên cập nhật. Vì thế muốn xây dựng hệ thống khách hàng trung thành, hãy cập nhật tin tức xung quanh sản phẩm và lĩnh vực của bạn một cách thường xuyên, đồng thời luôn khuấy động không khí cho website bằng các chương trình khuyến mại hấp dẫn như ở trên đã nói.

 

5. Cung cấp tiện ích khi đặt hàng:

Mỗi khi khách hàng truy cập website, họ thường rất ngại đi vào từng chuyên mục để tìm sản phẩm cần mua. Một giải pháp cho bạn là tích hợp ô tìm kiếm ngay trang chủ và thường là ở phía trên, dễ dàng nhìn thấy, thuận tiện hơn cho việc mua hàng. Không những thế, một số website cũng đã tạo điều kiện cho khách hàng lựa chọn thông qua bộ lọc sản phẩm thông minh theo giá cả, chất liệu, thể loại, kiểu dáng,…

Ngoài ra, tính năng giỏ hàng cũng nên được để cho khách hàng dễ nhận thấy nhất nhằm chọ họ kiểm tra được những đơn hàng trước đó và hiện tại. Nhờ đó, phương thức bán hàng của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn, tạo cho khách hàng sự hứng thú khi mua hàng.

 

6. Biểu tượng thanh toán:

Biểu tượng thanh toán

Các website thương mại điện tử thường có xu hướng tìm đến các phương thức thanh toán dành cho nhiều khách hàng từ khắp nơi trên đất nước hoặc thế giới. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng ưa thích và sử dụng những phương thức mà bạn đưa ra. Chính vì sự hạn chế này, trong trang chủ của website nên có những biểu tượng thanh toán để chỉ cho người dùng thấy rằng chúng tôi đang có những phương thức thanh toán như thế nào và bạn có thể lựa chọn VISA hay ví điện tử, thẻ ghi nợ quốc tế,… Bạn có thể tích hợp chúng tại phía dưới hoặc góc trên bên phải trang chủ website.

 

7. Liên kết đến các trang mạng xã hội:

Liên kết đến các trang mạng xã hội

Một nghiên cứu cho rằng có gần 20% lượt mua hàng trực tuyến được thực hiện sau khi người dùng lướt qua các trang mạng xã hội. Một trong những thói quen khách hàng vào website của bạn đó là tìm đến Facebook hoặc Twiter, nơi họ có thể tìm được những tương tác thực sự tin tưởng để tìm hiểu về bạn. Đồng thời, thông qua những biểu tượng mạng xã hội này, người dùng truy cập website sẽ có nhiều cơ hội để trở thành fan trung thành trên các trang mạng xã hội của bạn. Từ đó, bạn sẽ tăng cường được các phương thức tiếp cận và đeo bám khách hàng chứ không riêng gì mỗi website.

 

8. Thông tin liên hệ và hỗ trợ trực tuyến:

Với mua sắm trực tuyến, người mua hoàn toàn có thể tương tác với người bán hàng thông qua internet mà không bị ràng buộc về khoảng cách địa lý. Mỗi khi có những thắc mắc về sản phẩm, quy trình đặt hàng, chính sách bán hàng và giao nhận,… họ rất muốn được giải đáp. Đây là cốt lõi của sự cần thiết có một đội ngũ hỗ trợ qua điện thoại đường dây nóng, chát trực tuyến. Những công tác này được đánh giá cao giúp gia tăng chất lượng dịch vụ cho website bán hàng và tăng cường độ tin cậy, uy tín và sự hài lòng của khách hàng. Bạn đừng bao giờ để những thông tin liên hệ và hệ thống hỗ trợ trực tuyến của bạn ở những nơi khách hàng khó tìm. Vị trí tuyệt vời nhất được cho là ngay tại trên trang chủ và được đánh dấu nổi bật cho khách hàng.

 

9. Bản đồ đi đến shop/ cửa hàng trưng bày:

Thể hiện bản đồ giúp khách hàng nhận diện được vị trí của cửa hàng hoặc nơi trưng bày sản phẩm, đồng thời cũng làm cho họ tin tưởng hơn. Nhu cầu xem hàng trực tiếp sau khi xem trên website và trước khi mua cũng khá bất cập đối với nhiều khách hàng. Hơn nữa, địa chỉ càng xa khách hàng càng phải chịu chi phí giao hàng càng lớn. Vì thế, trong mua hàng trực tuyến qua mạng, nói là không phụ thuộc về khoảng cách địa lý cũng không phải là hoàn toàn đúng. Khách hàng thường đưa ra quyết định mua hàng khi biết rằng shop có địa chỉ gần nơi họ sinh sống và làm việc. Và một chỉ dẫn bản đồ có ngay tại trang chủ website sẽ thuận tiện hơn cho khách hàng của bạn.

Tích hợp bản đồ chỉ đường đến cửa hàng

 

10. Biểu tượng đảm bảo uy tín, chất lượng:

Biểu tượng đảm bảo uy tín, chất lượng

Mua bán qua mạng vướng phải một hạn chế đó là khách mua hàng nhưng không được kiểm định trực tiếp. Đây cũng là 1 rào cản khá lớn để khiến họ đặt hàng trực tuyến. Vì thế, muốn bán được hàng, bạn cần phải cho khách hàng thấy được uy tín của bạn cũng như chất lượng và độ an toàn của sản phẩm như thế nào. Hãy thể hiện chúng tại những vị trí dễ nhận thấy nhất ngay trên trang chủ website của bạn bằng cách đặt các biểu tượng chứng nhận về an toàn, chất lượng, uy tín của website và sản phẩm như: đăng ký với Bộ Công thương, Thương hiệu Việt Nam tin dùng, tiêu chuẩn Vietgap,… Nhờ đó, khách hàng sẽ an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm của bạn.

Xem thêm:  4 ý tưởng giúp thu hút khách hàng trở lại website của bạn

Với những gợi ý về 10 yếu tố cần thiết của một trang chủ website bán hàng trên đây, hi vọng bạn sẽ không bỏ qua yếu tố nào và tận dụng được mọi cách có thể để tối ưu hóa website của mình. Ngay cả khi bạn chủ yếu bán hàng offline, việc xây dựng website bán hàng vẫn luôn là quan trọng trong việc hỗ trợ tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Hãy liên hệ ngay với Trí Lực nếu bạn có bất kì thắc mắc nào liên quan, bộ phận chăm sóc khách hàng của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ tư vấn kịp thời nhất có thể.