7 bí quyết chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả 2022
Đầu tư ngân sách chạy quảng cáo Google Adwords đã và đang là cách để doanh nghiệp các bạn đưa sản phẩm đến gần khách hàng, hỗ trợ kinh doanh bán hàng hiệu quả. Tất nhiên, khi chạy Google Adwords các bạn vẫn sẽ luôn hướng đến mục tiêu tối ưu ngân sách và hiệu quả mang lại đúng không? Vậy thì hãy cùng Trí Lực tham khảo ngay những bí quyết chạy quảng cáo Google Adwords sao cho hiệu quả sau đây nhé.
Bí quyết chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả
1. Xác định rõ mục tiêu chạy quảng cáo Google Adwords ngay từ khi bắt đầu:
Việc xác định mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu khi chạy quảng cáo Google Adwords sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến dịch Quảng cáo Google Adwords phù hợp và luôn bám sát theo định hướng kinh doang. Những mục tiêu khi chạy Adwords có thể là:
- Thu hút nhiều khách hàng truy cập website.
- Nâng cao tỷ lệ người truy cập/ số lượt quảng cáo xuất hiện (chỉ số CTR).
- Gia tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả quảng cáo.
2. Lập danh sách từ khóa:
Khi bạn bắt đầu khởi tạo một chiến dịch Google Adwords hãy tổng hợp một bộ từ khóa với các từ khóa cụ tối ưu nhất. Tổng hợp các từ khóa với nhau, từ khóa ngắn, từ khóa dài, cụm từ khóa, hay các từ khóa thuật ngữ viết tắt. Và nên nhớ, đừng bao giờ giới hạn từ khóa tìm kiếm khi chạy quảng cáo Google Adwords, bạn có thể thêm từ khóa chất lượng, hay loại bỏ những từ khóa kém hiệu quả bất cứ lúc nào để tối ưu nhất mẫu mẫu quảng cáo của mình.
3. Sử dụng các từ khóa dài để mang lại hiệu quả tốt hơn:
Khi chọn lọc những từ khóa chất lượng cho chiến dịch quảng cáo Google, bạn nên liên tục thử nghiệm và thay đổi mẫu quảng cáo để tìm phương án tốt nhất. Sử dụng từ khóa dài, mới đầu lượng traffic vào website qua quảng cáo có thể ít hơn, nhưng giá thầu PPC sẽ thấp hơn và tỉ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.
4. Sử dụng các từ khóa động:
Áp dụng từ khóa động cho quảng cáo Google Adwords không phải là một kỹ thuật đơn giản mà ai cũng thiết lập thành công. Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các công ty quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp và uy tín hiện nay.
5. Sử dụng các tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google AdWords:
Thông điệp quảng cáo Google AdWords cần được thêm vào các đường dẫn mở rộng để giúp cải thiện tốt hơn tỉ lệ nhấp chuột và nhắm chính xác hơn các đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau, nhưng có chung nhu cầu. Đơn giản hóa trải nghiệm của người dùng và khiến thông điệp quảng cáo trở nên chuyên nghiệp hơn là việc bạn cũng nên tối ưu trong quá trình chạy quảng cáo.
Ví dụ các tiện ích mở rộng của Google Ads
6. Tìm kiếm và thăm dò đối thủ cạnh tranh:
Việc thường xuyên theo dõi quảng cáo của mình và của các đối thủ đang cạnh tranh sẽ giúp bạn đánh giá được động thái của họ và có những chiến lược điều chỉnh quảng cáo để có mức độ cạnh tranh cao nhất và cải thiện được chiến dịch của mình ngày càng tốt hơn.
7. Kết hợp đồng bộ chiến dịch Google Adwords trên các kênh:
Google AdWords cũng cung cấp nhiều dịch vụ quảng cáo khác ngoài Quảng cáo tìm kiếm. Bạn có thể nghiên cứu các hình thức quảng cáo trên mạng hiển thị, quảng cáo trong Gmail, video trên Youtube,… hay đồng bộ chiến dịch trên các thiết bị di động để tìm phương án tăng hiệu quả hỗ trợ.
Youtube - một kênh quảng cáo rất hiệu quả khác
Chiến dịch quảng cáo sẽ thu hút hơn rất nhiều nếu khách hàng có thể thấy chúng xuất hiện trên nhiều thiết bị, nhiều kênh, với nhiều hình thức khác nhau.
Lời kết:
Có thể khẳng định trong các kênh quảng cáo online hiện nay thì Google Ads là kênh quảng cáo hiệu quả nhất, có tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ cao nhất, và cũng là kênh quảng cáo được ưu tiên sử dụng nhiều nhất.
Trên đây là những gợi ý đến bạn để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo, điều này khá quan trọng và cũng không kém phần phức tạp. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã nắm bắt được những yếu tố cần thiết để chạy Google Ads hiệu quả đồng thời giúp tối ưu chi phí cho mình.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hay muốn tham khảo thêm những thông tin liên quan, hãy liên hệ ngay với Trí Lực qua Hotline: 0903 754 989 để được hỗ trợ tư vấn kịp thời.